Da hỗn hợp là gì? và cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Với nhiều người, làn da hỗn hợp dường như rất khó để có được phương pháp chăm sóc đúng đắn. Thậm chí, ngay cả những người sở hữu làn da hỗn hợp, họ không biết nên áp dụng chế độ chăm sóc nào với làn da của mình. Đôi khi, nhiều người còn không biết mình sở hữu có thực sự đúng là làn da hỗn hợp hay không? Để giải quyết vấn đề này, kemduongda.info sẽ giúp bạn hiểu sâu, hiểu rõ về làn da hỗn hợp và mang đến bạn cách chăm sóc hiệu quả, an toàn.

Ngày đăng: 26-02-2020

1137 lượt xem

1. Da hỗn hợp là gì?

Làn da hỗn hợp là tổng hợp của hai hay nhiều loại da khác nhau cùng xuất hiện trên gương mặt bạn vào một thời điểm. Điển hình,làn da hỗn hợp của bạn sẽ có những vùng bị khô hoặc quá mỏng trong khi vùng trung tâm của khuôn mặt bạn như: mũi, cằm hay trán (thường gọi là vùng chữ T) lại có nhiều dầu. Làn da hỗn hợp cũng có thể miêu tả như vùng điều kiện tốt mà nếp nhăn, mụn hay những nốt ửng đỏ và khô da sẽ xuất hiện cùng một thời điểm.

Làm sạch mặt để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn trên da

Làm sạch mặt để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn trên da

2. Cấu tạo của da hỗn hợp?

Có rất nhiều yếu tố góp phần tạo nên làn da hỗn hợp – đôi khi chúng chỉ là gen di truyền. Khi mà chúng trở thành làn da hỗn hợp, thì nguyên nhân và sự kết hợp ở từng người là không giống nhau.
Nhìn chung, những vùng quanh mũi, cằm hay trán thường có tuyến dầu được tạo ra nhiều hơn so với những vùng khác trên khuôn mặt của bạn. Ở một vài người có xuất hiện những đốm đỏ trên da và làn da bị khô, những người khác thì xuất hiện nhược điểm ,da bị mỏng hoặc bị chứng viêm sưng da. Một vài ý kiến khác thì nói rằng nguyên do làn da hỗn hợp của bạn là bởi những sản phẩm bạn dùng trong việc chăm sóc da. Ví dụ: Nếu bạn sử dụng những sản phẩm mà trong đó có chứa chất những thành phần gây kích ứng da, chúng có thể sản sinh nhiều dầu hơn ở vùng chữ T và cùng lúc đó gây nên khô da và những nốt đỏ trên da. Và của bạn đây : Bạn đang khiến làn da thông thường của bạn trở thành làn da hỗn hợp!
 
Bạn có thể sử dụng những thành phần dưỡng ẩm nhưng chúng có tính chất làm dịu , sẽ khiến làn da của bạn cảm thấy nhiều dầu hơn và gây bít tắc lỗ chân lông. Tất cả những sản phẩm bạn cần là sử dụng cho nhiều loại da khác nhau – điều đó có nghĩa là bạn cần sử dụng những sản phẩm khác nhau trên những vùng da khác nhau trên khuôn mặt bạn.
 
3. Làm thế nào để chăm sóc làn da hỗn hợp của bạn ?
 
Hãy bắt đầu với bước rửa mặt nhẹ nhàng:
 
Luôn rửa mặt một cách nhẹ nhàng, dùng sữa rửa mặt hòa tan có thể giúp bạn phòng tránh việc bị kích ứng,gây rát hay quá khô. Nếu bạn sở hữu làn da dầu hay khô hỗn hợp , sản phẩm từ gel hay sữa rửa mặt tạo bọt là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu làn da khô, có những đốm đỏ nhẹ và bị cháy nắng,những sản phẩm lotion có trọng lượng nhẹ là 1 giải pháp.  Bất kể là gì kết cấu của chúng phải luôn nhẹ nhàng ! 1 sản phẩm rửa mặt tốt không bao giờ nên có chất gây kích ứng hoặc hương liệu và nó là bước đầu tiên trong chuỗi các bước chăm sóc da hỗn hợp.
 
Sử dụng toner (nước hoa hồng) để cải thiện làn da
 
Nếu bạn sử dụng nước hoa hồng, nó chắc chắn không bao giờ gây kích ứng dù trong đó có: alcohol, thành phần gây hại, phương pháp nước hoa (tự nhiên hay nhân tạo), dầu cam – tất cả những thành phần trên đều có trong nước hoa hồng!
 
Nước hoa hồng sẽ làm se khít lỗ chân lông
Nước hoa hồng sẽ làm se khít lỗ chân lông
 
 
Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời
 
Kem chống nắng cần được sử dụng hàng ngày,và quanh năm nếu như bạn muốn phòng tránh và loại bỏ hẳn nếp nhăn và những dấu hiệu của tuổi tác! Nếu như bạn sở hữu làn da dầu dễ bị mụn, sản phẩm foundation hay phấn phủ có chỉ số SPF có thể giúp bạn tránh được ánh nắng mặt trời. Các bạn có làn da nhạy cảm và những nốt mẩn đỏ, hãy chọn dùng loại kem chống nắng có những thành phần hoạt tính như titanium dioxide hoặc zinc oxide.
 
 
 
 
 
 
 

 

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan

Facebook